home ข่าวเกมทั่วไป เกมในตำนาน ที่เด็กในยุค 90 ‘s จะต้องรู้จักและคิดถึงอย่างแน่นอน

เกมในตำนาน ที่เด็กในยุค 90 ‘s จะต้องรู้จักและคิดถึงอย่างแน่นอน

                เกมในตำนาน ปัจจุบันคุณภาพของเกมนั้นก้าวล้ำ นำสมัยไปมากมาย ทีการพัฒนาขึ้นทั้งภาพ และ เสียง ระบบของเกม ซึ่งหากเทียบจากเกมเก่า ๆ แล้ว แน่นอนว่าคุณภาพเทียบกันไม่ติดอย่างแน่นอน ซึ่งในบทความนี้เราจะขอรวบรวม เกมที่เหล่าเด็กยุค 90 ‘s นั้นจะต้องรู้จัก และคิดถึงอย่างแน่นอน มาลองดูกันดีกว่าว่ามีเกมอะไรบ้าง ?

 เกมในตำนาน

3 เกมในตำนาน ที่คิดว่าทุกคนจะต้องคิดถึงและรู้จักกันเป็นอย่างดี

Warcraf Map : Dota 1

                ดอทเอ 1 หรือ โดต้า 1 หรือแล้วแต่ว่าแต่ละคนจะเรียกกัน แต่แน่นอนว่าเป็นชื่อแมพหนึ่งในเกม Warcraf Map ที่จะให้ผู้เล่นได้เลือกตัวละครคนละ 1 ตัว (Hero) และนำ Hero ทั้ง10 ตัวนั้นมาต่อสู้กันโดยวัดผลแพ้ชนะจากการที่ทำลายป้อมฝ่ายตรงข้ามได้ และ แน่นอนว่า dota 1 นั้นได้สร้างปรากฏเกมแนว MOBA จนทำให้เกมในยุคหลัง ๆ ได้แรงบันดายใจจากเกมนี้ทั้งสิ้นเช่น DOTA 2 ,  LOL League of Legends , Heroes of Newerth ,หรือเกมในรูป MOBA นั้นถือว่าเกมนี้เป็นตำนานเลยก็ว่าได้

เกมในตำนานYURI คอมมานด์

YURI , คอมมานด์ & คองเคอร์: เรดอเลิร์ต 2 

                หากพูดถึง Dota 1 นั้นจะต้องไม่ลืมเกมนี้อย่างแน่นอน กับ ยูริ หนึ่งในเกมแนว RTS (Real-time Strategy ) ที่ดังพอ ๆ กับ ดอทเอ ในช่วงนั้นเพราะสามารถเล่นกันผ่านวง LAN ได้ทำให้สามารถเล่นกับเพื่อนได้เหมือนกัน ซึ่งหลาย ๆ คนคงโดยเฉพาะเกมนี้คงรู้จักกับประเทศต่าง ๆ ดีเพราะเกมนี้อย่างแน่นอน และนั้นทำให้วลีฮิตอย่าง “หมูมะนาว”( Moving out ที่พูดเร็ว ๆ ) เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

เกมในตำนาน Crazy Taxi

Crazy Taxi

            อีกหนึ่งเกมที่เด็กยุค 90 ‘s นั้นจะต้องรู้จักกันกับการที่จะทำให้เรารับบทเป็น “คนชับแท็กซี่” สุดบ้าระห่ำ ที่ขับอย่างไงก็ได้ขอแค่ไปส่งลูกค้าทัน และลูกค้าพอใจ ซึ่งสมัยนั้นภาพยังไม่สวยสักเท่าไหร่ แถม เกมนี้ยังเป็นต้นแบบของการนำเอาคะแนนจากการขับรถผาดโผน ขับรถดริฟท์มาเป็นคะแนนเสริมด้วย

                จริง ๆ ในช่วงนี้ 90 ‘s นั้นมีเกมอีกมามายที่เป็นตำนานนะแต่ว่าที่กล่าวมานั้นเป็น 3เกมที่คิดว่าทุกคนจะต้องรู้จักอย่างแน่นอน และ คุณละมีเกมอื่น ๆ ที่ชื่นชอบในอดีตบ้างรึเปล่า ?

ฝากกดติดตามเกมยิงปืน
ข่าวเกมที่น่าสนใจทำไม Championship Manager จึงเป็น เกมฟุตบอลขวัญใจชาวโลก