home รีวิวเกม, เกม PC Bomb Legend เกมวางระเบิดที่เกมเมอร์ยุคเก่าคงจะไม่มีใครไม่รู้จัก

Bomb Legend เกมวางระเบิดที่เกมเมอร์ยุคเก่าคงจะไม่มีใครไม่รู้จัก

หากเอ่ยชื่อเกม “Bomberman” เรียกได้ว่าเกมเมอร์ยุคเก่าคงจะไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน กับตัวละครที่ต้องเดินไปตามจุดต่างๆ ในแผนที่คอยวางระเบิดเพื่อฆ่ามอนสเตอร์และทำลายบล็อกเพื่อหาไอเทมที่ซ่อนอยู่ข้างใน รวมถึงหาประตูเพื่อที่จะผ่านไปยังด่านต่อไป แน่นอนว่าเกมเมอร์หลายคนอาจจะต้องคิดถึงวันวานเหล่านั้น และตอนนี้ตำนานได้ย้อนกลับมาสู่หน้าจอมือถืออีกครั้งในชื่อ Bomb Legend

Bomb Legend

Bomb Legend ระเบิดมันให้ตาย

ก่อนจะเข้าตัวหลักอย่าง Bomb Legend ต้องกล่าวถึงพระเอกในตำนานอย่าง Bomberman เสียก่อน ตัวเกมออกมาครั้งแรกในปี 1983 กับเครื่อง NEC ก่อนที่จะมีการปล่อยสู่เครื่อง NES ในปี 1985 และมีการพัฒนามาเรื่อยๆ แต่รูปแบบการเล่นยังคงเหมือนเดิมนั่นคือการเดินวางระเบิดทำลายบล็อคและฆ่ามอนสเตอร์เพื่อหาประตูไปยังด่านต่อไป ก่อนที่จะมามีการปรับเปลี่ยนรูปแบบในภาค Bomberman Wars ที่จะมาในแนวของ Turn Based ซึ่งก็ไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่นักจึงได้กลับสู่ในรูปแบบเดิมอีกครั้ง ตัวเกมได้มีการพัฒนาขึ้นมาเรื่อยจนถึงปี 2010 ก็หยุดปล่อยภาคใหม่ๆ ออกมาจนถึงปี 2017 จึงได้มีการปล่อยภาคใหม่ออกมาอีกครั้ง เกมยิงปืน

ตำนานที่กลับมา

อาจจะไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่าBomb Legendคือตัวพัฒนาที่มาจากเกมต้นฉบับ แต่ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้เจอกับกลิ่นอายแบบสมัยก่อนอย่างเต็มที่นั่นคือการเดินหน้าวางระเบิดเพื่อฆ่ามอนสเตอร์และหาไอเทมเสริมพลัง พร้อมกับทั้งการหาประตูเพื่อผ่านไปยังด่านต่อไป โดยตัวเกมมาในรูปแบบ 2D คล้ายกับเกมต้นฉบับ แต่ผู้เล่นสามารถอัพเกรดตัวละครได้ก่อนที่จะเข้าสู่ฉากนั้นๆ โดยแต่ละโซนนั้นจะมีด่านแยกออกมา ซึ่งมีระดับความยากง่ายแตกต่างกันออกไป และในเกมนี้ผู้เล่นยังจะได้สู้กับบอสที่ประจำอยู่ในฉากอีกด้วย เรียกได้ว่าผู้พัฒนา Bomb Legend ได้ทำการก็อปปี้เกมเก่ามาเต็มรูปแบบ แต่นำมาพัฒนาในเรื่องของกราฟิกและการบังคับให้ดีขึ้นกว่าเดิม

Bomb Legend เกมวางระเบิด

สำหรับแฟนๆ เกม Bomberman ที่อยากจะย้อนวัยกลับไปสมัยยังเป็นเด็กอยู่ ก็ดาวน์โหลดBomb Legendมาติดเครื่องเอาไว้ได้เลย แม้ว่าเกมอาจจะเป็นแค่การเลียนแบบจากเกมในตำนานก็ตามแต่กลิ่นอาย, ระบบการเล่น, ระบบต่างๆ เรียกได้ว่าจะทำให้เกมเมอร์ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ติดอยู่อย่างเดียวคือภายในเกมBomb Legendมีโฆษณาเยอะไปหน่อย

Latest Posts