home รีวิวเกม Magic Stone Knights เกม Puzzle แนวตั้งน่าเล่นได้รับความนิยม

Magic Stone Knights เกม Puzzle แนวตั้งน่าเล่นได้รับความนิยม

อีกหนึ่งกระแสของเกมที่กำลังเป็นที่นิยมในเวลานี้กับเกม RPG ที่ทำออกมาในรูปแบบแนวตั้ง และมีเกมหลายแนวที่เริ่มทำในลักษณะนี้นั่นก็เพื่อความสะดวกของผู้เล่นที่ไม่ต้องการจะเล่นในแนวนอน ซึ่งปัจจุบันมีเกมมากมายที่พัฒนามาในรูปแบบของแนวตั้ง แต่ส่วนมากจะเป็นเกมแนว Idle RPG เสียมากกว่า และล่าสุดกับเกม Magic Stone Knights ที่มาในรูปแบบแนวตั้งแต่ได้รับความนิยมอย่างมาก

Magic Stone Knights

            Magic Stone Knights เรียงเพชรโจมตีศัตรู

                Magic Stone Knights จะมาในรูปแบบของ RPG แนวตั้ง ที่ให้ผู้เล่นเดินเกมไปตามเนื้อเรื่องโดยแต่ละด่านจะมีด่านย่อยๆ ออกมาประมาณ 15 – 20 ด่านด้วยกัน ขึ้นอยู่กับเนื้อเรื่องว่าไปได้ไกลแค่ไหน โดยผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นผู้กล้าที่ออกเดินทางเพื่อปราบศัตรู โดยระหว่างเกมเราจะได้ตัวละครเพิ่มขึ้นมาตามเนื้อเรื่อง และได้มาจากการสุ่มกาชา, หรือตามกิจกรรมต่างๆ ภายในเกม รวมถึงการได้รับรางวัลจากการล็อคอินครบตามที่กำหนด ซึ่งตัวละครมีตั้งแต่ระดับ 5 ดาว ลดหลั่นมาจนเหลือ 3 ดาว แต่ผู้เล่นก็สามารถพัฒนาอัพเกรดตัวละครภายในทีมให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นได้ โดยต้องใช้ไอเทมในการอัพเกรด ซึ่งไอเทมสามารถหาได้ระหว่างเกมเลยไม่ต้องเสียเวลาใช้เงินเติมแต่อย่างใด เกมยิงปืน

Magic Stone Knights เกมแนว Idle RPG

            เล่นง่าย แถมภาพสวย

                สำหรับรูปแบบการเล่นMagic Stone Knightsจะให้ผู้เล่นนั้นเรียงเพชรตามสีที่ปรากฏขึ้นมา โดยสีแต่ละสีจะเปรียบกับธาตุต่างๆ ภายในเกม ซึ่งจะปรากฏออกมาทั้งหมด 6 ธาตุด้วยกัน ประกอบด้วย ดิน, น้ำ, ลม, ไฟ, แสง และความมืด ซึ่งการแพ้ชนะของแต่ละธาตุนั้นก็เป็นไปตามปกติของเกม RPG เช่น ไฟแพ้น้ำ, แสงกับความมืดต่างแพ้กันและกัน เป็นต้น ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมแนวนี้บ่อยๆ จะทำความเข้าใจได้ไม่ยาก ทีนี้พอเรียงเพชรในแนวตั้งหรือแนวนอนครบ 3 อัน เพชรจะเกิดการแตกและเป็นดาเมจโจมตีศัตรูโดยดาเมจจะสูงหรือต่ำขึ้นอยู่กับตัวละครในจุดนั้นด้วย

Magic Stone Knights

                จุดเด่นของเกมMagic Stone Knightsอยู่ที่ระบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายไม่สลับซับซ้อนอะไรมากนัก ตัวละครที่ปรากฏตอนสุ่มก็ไม่ได้เกลือมากเท่าไหร่นัก แต่จุดด้อยจะอยู่ในระหว่างการต่อสู้หากเพชรที่เราเรียงอยู่ในช่องที่ไม่ตรงกับศัตรู การโจมตีก็จะเลยไปแบบไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย สำหรับใครที่อยากจะเล่นMagic Stone Knightsดาวน์โหลดได้แล้วทั้งระบบ แอนดรอยด์ และ ไอโอเอส

Latest Posts