home ข่าวเกมทั่วไป เกม Mario Party เกมสามมิติรุ่นแรกสำหรับการเล่นกับเพื่อน

เกม Mario Party เกมสามมิติรุ่นแรกสำหรับการเล่นกับเพื่อน

                เกม Mario Party แม้เกมทำลายความสัมพันธ์อาจเป็นคำที่เพิ่งจะมารู้จักกันไม่นานก็ตาม แต่ในปี 1998 นั้นก็มีเกมกระดานสำหรับการเล่นร่วมกันถึงสี่คนอย่างมาริโอ้ปาร์ตี้เกิดขึ้นมาโดยเปิดตัวผ่านคอนโซลนินเทนโด้ 64 นั่นเอง โดยกระแสตอบรับของเกมถือว่าออกมาอย่างดีมากจนกระทั่งเกิดภาคต่อออกมในทุกเครื่องเกมของค่ายในเวลาต่อมาเลยทีเดียว ซึ่งจุดเด่นของเกมก็อยู่ที่มินิเกมและรูปแบบการเดินตารางที่คาดไม่ถึงนั่นเอง

เกม Mario Party

เกม Mario Party ในการเลือกตัวละครชื่อดังของค่ายนินเทนโด้

                สำหรับรูปแบบการเล่นของมาริโอ้ปาร์ตี้นั้นก็เริ่มต้นง่ายๆ การจากเลือกตัวละครชื่อดังของค่ายนินเทนโด้ ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องมาริโอ้กับลุยจิ รวมถึงเจ้าหญิงพีช คิงคองดองกี้คอง ไดโนเสาร์อย่างโยชิและคู่ปรับตัวฉกาจอย่างวอริโอ้ ก่อนที่ผู้เล่นจะต้องไปเลือกแผนในเกมกระดานโดยจะมีการตั้งชื่อตามตัวละครทั้งหกคนและมีความพิเศษต่างกันไป โดยคนที่สะสมดาวได้มากที่สุดหลังจบเกมจะเป็นผู้ชนะไป

เกม Mario Party เกมสามมิติรุ่นแรก

                ส่วนการเล่นเกมในกระดานของมาริโอ้ปาร์ตี้นั้น ทุกคนจะมีโอกาสทอยลูกเต๋าเพื่อเดินในเกมหนึ่งครั้ง ยกเว้นว่าจะมีของพิเศษอย่างเห็ดที่จะทำให้เดินเพิ่มอีกหนึ่งครั้งได้ทันที เมื่อทุกคนเดินครบแล้วก็จะต้องไปเล่นมินิเกมเพื่อชิงเงินรางวัล โดยเกมอาจจะเป็นการจับคู่หรือสู้สี่เส้าแล้วแต่การสุ่ม ซึ่งผู้เล่นจะต้องเอาเงินไปซื้อดาวเพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งนั่นเอง ส่วนในแผนที่นั้นก็อาจจะมีกับดักบางอย่างจนทำให้ผู้เล่นต้องเจอเหตุการณ์ต่างๆ กันไป

เกม Mario Party -ค่ายนินเทนโด้

                ด้วยความคาดเดาไม่ได้ของเกมนั่นเอง ทำให้มาริโอ้ปาร์ตี้กลายเป็นเกมที่นิยมมากในขณะนั้น รวมถึงกติกาพิเศษอย่างที่ทำให้ผู้เล่นคนอื่นจะต้องเดือดร้อนจนกลายเป็นต้นตำรับของเกมทำลายความสัมพันธ์ของค่ายนินเทนโด้ไม่แพ้กับมาริโอ้คาร์ทเลยทีเดียว โดยปัจจุบันเกมกระดานที่ว่านี้จะเดินทางถึง 10 แล้วด้วยกัน

ฝากกดติตตามเกมยิงปืน
ข่าวสารเกมที่น่าสนใจสนุกไปกับการตกแต่งสวนกับเกมน้องใหม่ล่าสุดอย่าง เกม Merge Gardens