home รีวิวเกม, เกมคอนโซล Nintendo เตรียมปิดร้านค้า Wii U และ 3DS ของประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิต

Nintendo เตรียมปิดร้านค้า Wii U และ 3DS ของประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิต

Nintendo บริษัทเกมชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตเครื่องเล่นเกมพกพาชั้นนำของโลกในปัจจุบันนี้ที่เป็นที่นิยมก็คือ NintendoSwitch แต่ในอดีตก็มีเครื่อง 2 เครื่องที่เป็นที่นิยมนั่นก็คือ NintendoWii U ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ในช่วงปี 2013 และเครื่อง Nintendo3DS ที่เปิดตัวในปี 2012 ทั้ง 2 เครื่องถือว่าเป็นเครื่องที่หลายๆ คนที่เป็นคอเกมจะต้องมีติดตัวไว้อย่างแน่นอนเพราะว่าในสมัยนั้นถือว่าเป็นเครื่องที่ทันสมัยมากเลยทีเดียวไม่แพ้กับเครื่อง PSP ของ Sony แต่เมื่อเทคโนโลยีใหม่เข้ามาเทคโนโลยีรุ่นเก่าก็ต้องเหลือไว้เป็นเพียงแค่ความทรงจำ Nintendo จึงได้มีการประกาศปิดร้านค้าออนไลน์ที่ใช้สำหรับซื้อเกมของ NintendoWii U และ Nintendo3DS

ร้านค้าออนไลน์ Nintendo Wii U และ Nintendo3DS ปิดตัวปี 2023

 Nintendo Wii U

ร้านค้าออนไลน์ของ NintendoWii U และ Nintendo3DS จะปิดตัวลงในวันที่ 27 มีนาคม 2023 โดยหลังจากวันดังกล่าวผู้เล่นจะไม่สามารถซื้อเกมหรือดาวน์โหลด เกมฟรี ที่เล่นบนเครื่องทั้ง 2 เครื่องนั้นได้โดยในตอนแรกทางทีมโดยระบุไว้ว่าจะยุติการเปิดร้านค้าในช่วงเดือนมีนาคม 2013 โดยไม่ระบุวันที่ในที่สุดก็มีการระบุวันที่อย่างเป็นทางการ เกมยิงปืน

Nintendo eshop Card

สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะซื้อ Nintendoeshop Card ในช่วงเวลานี้เพื่อที่จะเติมเงินลงในบัญชีของเครื่อง NintendoWii U และ Nintendo3DS กำหนดการวันสุดท้ายของการเติมเงินผ่านวิธีนี้ก็คือวันที่ 29 สิงหาคมที่จะถึงนี้โดยเงินที่อยู่ในการ์ดจะใช้ได้ถึงวันที่ 27 มีนาคมปีหน้า โดยNintendoบอกว่าในช่วงเวลาดังกล่าวผู้เล่นสามารถที่จะ Download Code ได้ตามปกติ

Nintendo 3DS

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ร้านค้าปิดตัวลงถ้าหากว่าผู้เล่นยังคงสามารถดาวน์โหลดเกมที่ได้ทำการซื้อก่อนหน้าร้านค้าปิดตัวลงได้รวมทั้งยังเกมจะมีการอัปเดตให้และผู้เล่นยังสามารถเล่นออนไลน์ได้ตามปกติ และที่สำคัญเลยข้อกำหนดนี้ทางNintendoบอกจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอย่างแน่นอน

ถึงแม้ว่าตอนนี้เวลาคนก็คงจะไม่ได้เล่นเครื่องเล่นเกมรุ่นเก่าทั้ง 2 เครื่องแล้วแต่ว่าอาจจะยังมีเกมหลายๆ เกม ที่ยังคงอยากเล่นอยู่ถึงแม้เวลาจะเปลี่ยนไปนานก็ตามดังนั้นช่วงเวลานี้ก็ถือว่าเป็นช่วงสุดท้ายที่จะมีโอกาสได้กลับไปเล่นเกมเก่าๆ หรือซื้อเกมที่อยากเล่นในอดีตมาเล่นบนเครื่อง NintendoWii U และ Nintendo 3DS

Related Posts