home ข่าวเกมทั่วไป น่าเสียดายมาก Vcs ไม่ได้เข้าร่วม League of Legends การแข่งขัน World Championship 2020

น่าเสียดายมาก Vcs ไม่ได้เข้าร่วม League of Legends การแข่งขัน World Championship 2020

League of Legends ในช่วงกลางปีและปลายปีจะมีการแข่งขันใหญ่ ๆ อยู่ อย่าง  Mid-Season Invitational  และ  World Championship  ในทุกๆปีการแข่งขันนั้นจะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันที่ได้รับการคัดเลือกจากลีกภูมิภาคของตัวเอง ด้วยการคัดเลือกนั้นจะผ่านการแข่งขันในภูมิภาคของตัวเองโดยการเก็บคะแนน และแข่งแบบตัดเชือก เพื่อที่จะหาหนึ่งเดียวที่เป็นทีมที่เก่งที่สุดอยู่บนจุดสูงสุดของลีกภูมิภาคของตัวเอง เนื้อที่เรานั้นจะได้เข้าร่วมการแข่งขันใหญ่ที่จะจัดขึ้นในช่วงกลางปีและปลายปี 

 ในปี 2020 ที่ทั่วโลกได้เกิดวิกฤตโรคระบาดโควิด ที่ทำให้ทั้งโลกนั้นหยุดชะงัก ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางระหว่างประเทศ เศรษฐกิจ ธุรกิจ หรืออื่นๆ และวิกฤตนี้ก็ส่งผลถึงวงการอีสปอร์ต

League of Legends

น่าเสียดายมากสำหรับแฟน League of Legends   และแฟนของลีกเวียดนามเป็นอย่างมาก

ทำให้League of Legends นั้นไม่สามารถจัดการแข่งขันใหญ่ ๆ ได้ และในแต่ละภูมิภาคจะต้องจัดการแข่งขันเป็นแบบออนไลน์ แต่แล้วทาง RIOT  ก็ยืนยันว่าในสิ้นปีนี้ยังไงก็จะมีการจัดการแข่งขันWorld Championship  2020 อย่างแน่นอน การแข่งขันนั้นจะจัดขึ้นที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ทุกปีจะมีทีมเข้าร่วมจากลีกต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นลีกเกาหลี  lck  ลีกจีน  lpl  ลีกยุโรป  lec  ลีกอเมริกา  lcs  นี่คือเด็กใหญ่ๆที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันทุกปีและได้โควต้าของแต่ละทีมเป็นจำนวนที่มากกว่าสิ่งอื่นๆเพราะทำผลงานได้ดี และยังมีลีกเล็ก ๆ อีกมากมายอย่างเช่น ลีกของรัสเซีย โอเชเนีย เอเชียเเปซิฟิก  รวมไปถึงลีกของเวียดนาม 

โดยแต่ละลีกนั้นจะมีการเล่นที่แตกต่างกันทำให้การแข่งขัน World Championship  ในแต่ละปีมียอดผู้ชมที่มีจำนวนมากเพราะว่าเป็นการเจอกันของทีมที่มีความแข็งแกร่งที่สุดของภูมิภาคของตัวเอง เพื่อที่จะหาทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ซึ่งทีมที่มีแผนที่สร้างสรรค์ที่สุดมักจะมาจากลีกของเวียดนาม ทีมของเวียดนามมักจะมีแผนแปลก ๆ เพื่อมาต่อกรกับทีมที่แข็งแกร่งกว่า

League of Legends

ในปีนี้เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ตอนนี้มีทีมจากลีกเวียดนามได้เข้าสู่การแข่งขัน World เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 1 ทีม คือทีม Flash  และอีกหนึ่งทีมกำลังอยู่ในการคัดเลือก แต่แล้วรัฐบาลของเวียดนามก็ประกาศว่าผู้เล่นLeague of Legendsที่อยู่ในทีม Flash  และ อีกทีมที่กำลังคัดเลือกอยู่ที่จะออกไปทำการแข่งขัน World Championship 2020

ถ้าหากออกไปทำการแข่งขันจะไม่ได้กลับเข้าประเทศเนื่องจากวิกฤตโควิดของประเทศเวียดนามที่ยังไม่ผ่อนคลาย รัฐบาลเกรงว่าถ้าออกไปจากประเทศแล้วแล้วกลับมาจะนำเชื้อโควิคเข้ามาในประเทศจึงสั่งห้ามผู้เล่นLeague of Legendsออกไปทำการแข่งขัน World Championship 2020

League of Legends

นี่เป็นสิ่งที่น่าเสียดายมากสำหรับแฟนLeague of Legendsและแฟนของลีกเวียดนามเป็นอย่างมาก แต่อย่างน้อยก็ยังมีทีมที่แข็งแกร่งเข้าร่วม World ปีนี้อยู่ถึงจะไม่มีเพียงเวียดนามแต่ปีนี้ก็ยังมีความสนุกความน่าตื่นเต้นให้เราคอยติดตามอยู่เช่นเดียวกัน 

ฝากดติดตามเกมยิงปืน
บทความที่น่าสนใจสุดยอด 4 เกมฮิต ในสมัยก่อนที่ฮิตมากๆในตอนนั้น