home รีวิวเกม บอร์ดเกมส์ เป็นเกมส์ออฟไลน์ประเภทหนึ่งที่เด็กสมัยนี้อาจจะไม่คุ้นชิน

บอร์ดเกมส์ เป็นเกมส์ออฟไลน์ประเภทหนึ่งที่เด็กสมัยนี้อาจจะไม่คุ้นชิน

เมื่อกล่าวถึงเกมส์แล้ว หลายคนจะมีภาพจำว่าเกมส์นั้นจะต้องเล่นออนไลน์ เล่นในคอมพิวเตอร์ เล่นในสมาร์ทโฟน ไอแพดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วเกมส์ในโลกใบนี้มีเกมส์มากมายหลายประเภท หลายรูปแบบ หลายร้อย หลายพันแบบให้เราเลือกเล่น บอร์ดเกมส์ ก็เป็นเกมส์ออฟไลน์ประเภทหนึ่งที่เด็กสมัยนี้อาจจะไม่คุ้นชินเหมือนเกมส์ออนไลน์

บอร์ดเกมส์

ปัจจุบันก็พบว่ายังมีคนจพนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่ยังเล่น บอร์ดเกมส์ อยู่ทุกวัย เพราะเป็นเกมส์ที่เล่นแล้วสนุก ได้เล่นกับคนหลายคน และที่สำคัญอย่างมากเลยนั่นก็คือได้สร้างปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เป็นเกมส์ที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ไม่แพ้เกมส์ออนไลน์เลยทีเดียว เกมยิงปืน

ทำความรู้จักกับ บอร์ดเกมส์ ประเภทต่าง ๆ เกมส์ที่ลองเล่นแล้วถอนตัวไม่ขึ้น

สำหรับบอร์ดเกมส์นั้นเป็นเกมส์ที่เล่นในระบบ ออฟไลน์ สามารถจับต้องได้ การเล่นต้องใช้ผู้ร่วมเล่นกันหลายคนจึงจะสนุก บอร์ดเกมส์เป็นเกมส์ที่ใช้วิธีการเล่นโดยมีตัวหมาก โมเดล หรือเม็ดนับจำนวน เหรียญต่าง ๆ อุปกรณ์มากมาย นำมาดำเนินการเล่นบนกระดานบอร์ดเกมส์ของเกมส์นั้น ๆ ลักษณะของบอร์ดเกมส์นั้นมีมากมายให้เลือกเล่น แยกเป็นประเภทใหญ่ ๆ ดังนี้

เกมส์แนวปาร์ตี้

เกมส์แนวปาร์ตี้ เป็นบอร์ดเกมส์แนวปาร์ตี้ที่เน้นเล่นเพื่อความสนุก เล่นไม่ยาก นิยมเล่นกันในหมู่เพื่อนฝูง เน้นการใช้มนุษย์สัมพันธ์ ทักษะในการสื่อสาร การถกเถียง อีกทั้งยังต้องใช้ไหวพริบในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ในเกมส์

เกมส์ครอบครัว จะเป็นการเล่นบอร์ดเกมส์แบบสั้น เหมาะสำหรับการเล่นกันในครอบครัว เด็ก ๆ เล่นกัน หรือพ่อแม่เล่นกับลูก ๆ เป็นเกมส์ที่เล่นไม่ยาก เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นเพลิน เน้นการพูดคุย ถกเถียง โต้แย้งกัน สร้างความสนุกสนาน ความอบอุ่นในครอบครัว

เกมส์แนวปาร์ตี้

เกมส์แนววางแผน เป็นบอร์ดเกมส์ที่มีความยากในการเล่นขึ้นอีกระดับหนึ่ง ต้องอาศัยทักษะด้านความคิด วิเคราะห์ ทักษะการวางแผน การคาดเดา การจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ การเดินเรื่องของเกมส์มีลูกเล่นมากกว่าเกมส์แนวครอบครัว

เกมส์เนื้อเรื่อง เป็นบอร์ดเกมส์ที่ได้ดำเนินเรื่องไปเรื่อย ๆ คล้ายตัวละครเดินเรื่องในหนัง มีการผจญภัยร่วมด้วย เป็นเกมส์ที่ค่อนข้างสร้างความตื่นเต้น และสนุกท้าทายเกมส์หนึ่งเลยทีเดียว