home รีวิวเกม, เกมมือถือ, เกมยิงปืน FPS Shooter Dtac Talon คว้าแชมป์ AWC 2021 สำหรับเกม ROV แล้วถือว่าเป็นเกมแนว MOBA

Dtac Talon คว้าแชมป์ AWC 2021 สำหรับเกม ROV แล้วถือว่าเป็นเกมแนว MOBA

สำหรับเกม ROV แล้วถือว่าเป็นเกมแนว MOBA บนแพลตฟอร์ม mobile ที่เป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทยในตอนนี้ และในประเทศไทยก็มีลีกการแข่งขัน เกม ROV ที่เข้มข้นเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว และผู้เล่นชาวไทยที่อยู่ภายในลีกของประเทศไทย (ROV Pro League) ก็ถือว่ามีฝีมืออยู่ในระดับโลกด้วยกันทั้งสิ้นโดยเฉพาะในทีมแนวหน้าของลีกและการที่ถูกมองว่าเป็นลีกที่แข็งแกร่งเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกนั้นก็ทำให้มีความคาดหวังของแฟนเกมชาวไทยเป็นอย่างมากว่าทีมของประเทศไทยจะต้องสามารถพิชิตแชมป์โลกได้อย่างแน่นอนและในที่สุดความฝันที่แฟนเกม ROV และผู้เล่นในระดับโปรลีกของประเทศไทยตั้งใจไว้ก็มาถึง ในรายการ AWC 2021 ตัวแทนหนึ่งเดียวของลีกประเทศไทย (ROV Pro League) อย่าง Dtac Talon ก็สามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้กลับมาให้แฟนเกมชาวไทยได้ชื่นใจกันได้แล้วหลังจากที่ต้องผิดหวังในรายการระดับนานาชาติมาตลอด เกมยิงปืน

Dtac Talon

ภาพ Screenshot จากการแข่งขัน AWC 2021 จาก Garena ROV Thailand

ในการแข่งขันรอบชิง Dtac Talon ความหวังหนึ่งเดียวของประเทศไทยจะต้องแข่งขันกับทีม MOP

ที่มาจากประเทศไต้หวันอีก 1 ลีกที่มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก และในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบชิงโดยใช้ระบบชนะ 4 ใน 7 เกม ซึ่งการแข่งขันนั้นเต็มไปด้วยความดุเดือดทั้งสองทีมต่อสู้กันอย่างไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียวจนการแข่งขันต้องยืดเยื้อไปถึงเกมที่ 7 ซึ่งเป็นเกมสุดท้าย เกมการแข่งขันในเกมสุดท้ายนั้นมีความตึงเครียดเป็นอย่างมากเพราะทั้งสองทีมแทบจะไม่มีโอกาสที่จะผิดพลาดได้เลยเพราะว่าความผิดพลาดเพียงแค่ครั้งเดียวก็อาจจะส่งผลถึงความพ่ายแพ้ได้ ซึ่งก็เป็นฝั่งของทีมDtac Talonที่สามารถเอาชนะไปได้โดยการแอบเข้าไป Back Door ที่ฐานของทีม MOP โดยผู้เล่นในตำแหน่งป่าอย่า (MOOP) ซึ่งสามารถดูไฮไลท์ได้ที่ Garena ROV Thailand

Dtac Talon

ภาพ Screenshot จากการแข่งขัน AWC 2021 จาก Garena ROV Thailand

การคว้าแชมป์ของทีมDtac Talonทำให้แชมป์ ROV ระดับนานาชาติกลับถึงประเทศไทยได้สักทีหลังจากที่ในการแข่งขัน AWC 2018 ทีมไทยก็ได้พ่ายแพ้ให้กับทีมจากประเทศเกาหลีในการแข่งขันรอบชิงและในปี AWC 2019 ก็จบที่อันดับ 4 เพียงเท่านั้น และการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ทำให้ทีมDtac Talonคว้าเงินรางวัลไปถึง 200,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว