home เกม PC เกม Metal Gear Online 2 เกมที่คืนชีพด้วย Emulator การเล่นแบบระบบออนไลน์

เกม Metal Gear Online 2 เกมที่คืนชีพด้วย Emulator การเล่นแบบระบบออนไลน์

                ย้อนไปในปี 2008 ทาง Konami ได้เปิดตัว เกม Metal Gear Online 2 ออกมา ซึ่งถือเป็นภาคแยกมาจากเกมMetal Gear ที่เคยทำออกมาอยู่หลายภาคแล้วด้วยฝีมือของ Kojima Productions โดยเกมนี้มีความพิเศษที่สามารถเล่นร่วมกันหลายคนแบบออนไลน์ได้จนได้รับความนิยมอย่างมากเลยทีเดียว ก่อนที่ทางค่ายเกมอย่าง Konami จะตัดสินใจปิดเซิร์ฟเวอร์ไปในช่วงปี 2012 หรือสี่ปีหลังจากที่เกมนี้ได้เปิดตัวออกมาพร้อมกับเกมหลักในภาค 4 นั่นเอง อย่างไรก็ตามในปี 2021 กลับมีนักพัฒนาซอฟต์แวร์และนำเอาเกมนี้กลับมาอีกครั้งในคอมพิวเตอร์จากการเล่นผ่าน Emulator ที่ทำออกมาเป็นพิเศษนั่นเอง

เกม Metal Gear Online 2 เกมที่คืนชีพ

เกม Metal Gear Online 2 การเล่นเกมนี้ในคอมพิวเตอร์จำเป็นต้องมีสเป็คที่สูงพอสมควร

                เกมMetal Gear Online 2 จะใช้ชื่อว่า MGO2PC จากฝีมือของทีมพัฒนาเกมที่ต้องการให้ประสบการณ์ในอดีตกลับมาสู่พวกเขาอีกครั้งหนึ่ง โดยการจะเล่นเกมนี้ในคอมพิวเตอร์จำเป็นต้องมีสเป็คที่สูงพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น CPU 8-core หรือ 16-thread เพื่อเล่นเกมนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้พวกเขายังทำให้เกมนี้สามารถเล่นแบบระบบออนไลน์ได้เหมือนเดิมอีกด้วย แล้วยังคงมีไอเทมต่าง ๆ ที่ทางทีมพัฒนาเคยทำเอาไว้อยู่ครบเลยเช่นกัน

เกม Metal Gear Online 2

                แม้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่Metal Gear Online 2 ได้ถูกนำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง เพราะในอดีตก็เคยมีการนำเฟิร์มแวร์มาใส่ใน PSN เพื่อที่จะเล่นเกมนี้อีกครั้งรวมถึงSony ที่เป็นเจ้าของPlayStation ก็เคยเรียกเงินกับทีมพัฒนาเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับระบบการเล่นแบบข้ามคอนโซลอีกด้วย แต่ทว่าในEmulator ตัวนี้ทางทีมพัฒนาได้ออกแบบให้เกมนี้สามารถเล่น เกมยิงปืน ได้แบบข้ามคอนโซลได้ทันทีแบบไม่ต้องพึ่งบริษัท นอกจากนี้ยังรองรับการเล่นแบบความละเอียดสูงซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับเกมนี้ แม้เกมมันอาจไม่ได้นำสมัยเหมือนกับช่วงที่เปิดตัวมาเมื่อสิบปีก่อน แต่การกลับมาอีกครั้งก็ถือเป็นเรื่องที่น่าประทับไม่น้อยเลย

เกม Metal Gear Online 2 การเล่นเกมนี้ในคอมพิวเตอร์

                คนที่สนใจเล่นเกมMetal Gear Online2ในคอมพิวเตอร์ก็ตัวเองก็เข้าไปในเว็บไซต์อย่างMGO2PC ได้เลย ซึ่งในนั้นจะมีการอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ไว้เป็นอย่างดี ทั้งสเป็คของคอมพิวเตอร์ gclub1688 ที่จะใช้Emulatorตัวนี้ได้ไปจนถึงคำถามที่พบบ่อยหรือวิธีการเล่นให้กับคนที่สนใจเกมนี้นั่นเอง การกลับมาอีกครั้ง ของ Demon’s Souls เกมหัวร้อน ในภาค Remake บน Playstation 5