home เกม PC Total War: Three Kingdoms เกม PC ตะลุยใต้หล้าผ่าสมรภูมิเพื่อรวมแผ่นดินเป็นหนึ่ง

Total War: Three Kingdoms เกม PC ตะลุยใต้หล้าผ่าสมรภูมิเพื่อรวมแผ่นดินเป็นหนึ่ง

   Three Kingdoms เกม PC แนว Strategy หรือแนววางแผนการรบหนึ่งในแฟรนไชส์ Total War อันโด่งดังที่เหล่าเกมเมอร์ทุกคนต้องรู้จัก ด้วยจุดเด่นที่ตัวเกมอิงกับ “ประวัติศาสตร์” ของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกทำให้แฟน ๆ ต่างตั้งตารอให้ค่ายผู้พัฒนาอย่างCreative Assemblyหยิบเอาประวัติศาสตร์ของประเทศตัวเองไปใช้ในเกม โดยล่าสุดผู้พัฒนาได้หยิบเอาสตอรี่ประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของจีนอย่าง “สามก๊ก” มาพัฒนาจนเกิดเป็นเกมThreeKingdoms ที่ออกวางจำหน่ายช่วงกลางปี 2019

Three Kingdoms2

จัดเต็มเอาใจแฟนนิยายสามก๊ก Three Kingdoms

    Three Kingdomsถูกพัฒนาโดยอิงกับวรรณกรรมเรื่องสามก๊กเป็นหลักทำให้ตัวเกมอัดแน่นไปด้วยตัวละครสำคัญ ๆ ที่มีตัวตนจริง ๆในประวัติศาสตร์ไม่ว่าจะเป็น โจโฉ เล่าปี ซุนกวน ขงเบ้ง ลิโป้ กวนอู จูล่ง ฯลฯ
โดยก่อนเริ่มเล่นThreeKingdomsเราจะต้องเลือกว่าจะเล่นฝ่ายไหนหรือ “ก๊ก” ไหน โดยแต่ละฝ่ายก็จะมีความสามารถพิเศษต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนกัน

Three Kingdoms3

รวมไปถึงความยากที่จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งและสตอรี่ในวรรณกรรม เช่น หากคุณเลือกเล่นเป็น “ตั๋งโต๊ะ” ก็อาจจะลำบากหน่อยเพราะตามวรรณกรรมตั๋งโต๊ะแทบไม่มีพันธมิตรเลย หรือหากเลือกเล่นเป็น “เล่าปี่” ก็อาจจะง่ายขึ้นหน่อยเพราะเป็นตัวละครที่ค่อนข้างมีพันธมิตรหลายฝ่าย แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกฝ่ายไหน เป้าหมายเดียวของThreeKingdoms ก็คือ รวบรวมแผ่นดินจีนให้เป็นปึกแผ่นอีกครั้ง และจงจำไว้ว่าเกมนี้ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร !!   เรียกได้ว่าตัวเกมแทบจะยกเอาเรื่องสามก๊กทั้งเรื่องมาครอบไว้ในเกมเลยก็ว่าได้ หากใครเป็นคนที่อ่านสามก๊กเป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็จะหลงรักเกมนี้ทันที

Three Kingdoms4

Total War: Three Kingdoms ระบบการเล่นแปลกใหม่

            จุดเด่นที่สำคัญที่สุดของKing doms คือ “ระบบการเล่น” ที่รักษาเอกลักษณ์ความเป็น Total War เอาไว้ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ระบบเทิร์น โหมด Campaign กับโหมด Battle รวมถึงระบบการทูตแต่ระบบการเล่นที่เพิ่มขึ้นมาในThreeKingdoms ก็สร้างความแปลกใหม่ได้ไม่น้อย
ไม่ว่าจะเป็นระบบการ “ดวล” (Duel) ของแม่ทัพ/ขุนศึกที่ในโหมด Battleสามารถดวลกันแบบตัวต่อตัว หรือระบบ “ไอเทม” ที่ผู้เล่นจะต้องคอยสะสมไอเทมต่าง ๆ เช่น อาวุธ เสื้อเกราะ ม้า ฯลฯ เพื่อเอาไว้ให้แม่ทัพของเราใช้

Three Kingdoms5

โดยไอเทมแต่ละอย่างก็จะมีความสามารถและโบนัสแตกต่างกัน ถือเป็นการผสมผสานกลิ่นอายของเกมแนว RPG เข้ามาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในแฟรนไชส์ Total War  ยังไม่รวมถึงการเพิ่มระบบที่เรียกว่า “ธาตุตัวละคร” ที่แบ่งตัวธาตุทั้ง 5 ของจีน ได้แก่ ดิน น้ำ ไฟ ไม้ และโลหะ โดยธาตุแต่ละธาตุจะมีความสามารถพิเศษและค่าโบนัสด้านต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน

ติดตามเว็บไซต์เกมยิงปืน

ข่าวสารน่ารู้“เกม PC Online” แนว Battle Royale อย่าง เกม Ring of Elysium