home ข่าวเกมทั่วไป, เกมคอนโซล Michael Jackson’s Moonwalker เกมที่ได้สวมบทเป็นราชาเพลงป็อป

Michael Jackson’s Moonwalker เกมที่ได้สวมบทเป็นราชาเพลงป็อป

                ใครก็ต้องรู้จัก Michael Jackson ซึ่งเป็น ราชาเพลงป็อป ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก รวมถึงมีผลงานออกมามากมาย ซึ่งจากชื่อเสียงอันโด่งดังของตัวเขานี่เองที่ทำให้ชื่อของเขาได้ถูกทำออกมาเป็นวิดีโอเกมในปี 1990 และกลายเป็นเกมประเภทอัดคู่ต่อสู้หรือBeat’ em Up เหมือนกับเกมที่นิยมในยุคนั้น รวมถึงถูกทำออกมาในคอนโซลเครื่องเล่นต่าง ๆ มากมายจนกลายเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่า นักร้องชื่อดังคนนี้เป็นบุคคลสำคัญที่สามารถเข้าถึงวงการต่าง ๆ ได้ ไม่เว้นแม้แต่ในเกมนั่นเอง

ราชาเพลงป็อป Michael Jackson’s

ราชาเพลงป็อป เกมที่ประสบควาสำเร็จมากที่สุดตัวหนึ่งของคอนโซล Sega

                เนื่องจากเกมของราชาเพลงป็อปคนนี้มีอยู่ในหลายคอนโซลมาก จึงทำให้หน้าตาของเกมในชื่อเดียวกันมีความแตกต่างออกไป ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นในคอมพิวเตอร์ที่จะแบ่งออกมาเป็นสี่เลเวลและใช้การเดินในฉากแบบบนลงล่างแทนที่จะเป็นซ้ายไปขวาอย่างคอนโซลอื่น ส่วนด้านตู้เกมนั้นก็ยังคงมีลักษณะแบบตะลุยด่านอยู่ แม้ว่าตัว Jackson เองจะใช้การร่ายเวทย์แทนที่การออกหมัดจริง ๆ ทว่าในคอนโซลวิดีโอเกมอย่าง Sega Genesis จะมีความคล้ายคลึงกับภาพยนตร์ที่ชื่อ Moonwalker มากที่สุด เพราะใช้เพลงประกอบเหมือนกันและใช้การโจมตีเป็นลูกเตะแบบท่าเต้นประจำตัวอีกด้วย

 ราชาเพลงป็อป ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

                ด้วยการผจญภัยที่น่าสนใจของราชาเพลงป็อปนี้เองก็ทำให้เกมนี้ได้รับคำชมค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นนิตยสารYour Sinclair ที่ชมหน้าตาของเกมว่า ถูกออกแบบมาได้ดีและเล่นได้อย่างสนุกไหลลื่นอีกด้วย ส่วนทางMega Tech ก็มองว่า นี่คือเกมในแพลตฟอร์มที่ทำให้ผู้คนสามารถนั่งเล่นอยู่ได้ตลอดทั้งวัน โดยทางนิตยสารMega Magazine ได้ยกให้เกมนี้อยู่ในลำดับ 91 จาก 100 เกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดประจำคอนโซลเลยทีเดียว รวมถึงถูกจัดอันดับเป็นเกมในตำนานของวงการผ่านเว็บไซต์GameSpot ในปี 2004 มาแล้ว

ราชาเพลงป็อป

                แม้ว่ารูปแบบการเล่นของเกม Moonwalker ของราชาเพลงป็อปจะไม่ได้หวือหวาเท่าไหร่นัก แต่ด้วยตัวละครเด่นของเกมเป็น Michael Jackson ก็คงทำให้คนที่เป็นแฟนเพลงอาจสนใจหันมาลลองเนเกมนี้สักครั้ง จนกลายเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่ประสบควาสำเร็จมากที่สุดตัวหนึ่งของคอนโซล Sega นั่นเอง

กมดีๆและเล่นกันแบบเพลิน ๆ  ข่าวเกมแนว FPSShooter และเกมน่าเล่นในวันหยุด ไมท์ตี้ไฟนอลไฟท์ เกมตะลุยด่านของเหล่านักเลงเกมในดวงใจของคนที่เล่นในคอนโซล

นอกจากจะมี เกม Pc เกมคอนโซล น่าสนใจแล้ว แอดยังมีเกมแนะนำ  โจ๊กเกอร์123   ที่สามารถผ่อนคลายได้แบบสบาย ๆ