home เกม PC, เกมคอนโซล, เกมมือถือ Clay Fighter 63 1/3 เกมต่อสู้หายากสุดแปลกของ Nintendo

Clay Fighter 63 1/3 เกมต่อสู้หายากสุดแปลกของ Nintendo

                ด้วยความที่ Street Fighter เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากไปแล้วในช่วงยุค 90 ทางบริษัท Interplay Productionsก็ได้ตัดสินใจทำเกมต่อสู้ล้อเลียนกับเกมต่าง ๆ ในเวลานั้นจนเกิดมาเป็น Clay Fighter 63 1/3 ซึ่งเป็นชื่อที่ล้อเลียนกับเกมอื่นในคอนโซลเดียวกันที่มักจะลงท้ายด้วยเลข 64 อย่างSuper Mario 64 หรือMario Kart 64 อีกทั้งยังจัดเป็นเกมแปลกและหายากมากอีกด้วย โดยเฉพาะภาคScultor’s Cutที่ปล่อยออกมาเป็นเกมให้เช่าเท่านั้นและยังเป็นเกมสองมิติเพียงไม่กี่เกมในคอนโซลนี้อีกเช่นกัน

Clay Fighter 63 1/3

Clay Fighter 63 1/3 เกมต่อสู้ที่มีชื่อเสียงในคอนโซลต่าง ๆ มากมาย

                ความพิเศษของเกมต่อสู้นี้ก็คือ เกมในตระกูลClay Fighter จะใช้ระบบStop Motion ในการถ่ายทำเอฟเฟกต์แทนที่จะเป็นแอนนิเมชั่นตามรูปแบบเกมทั่วไป แต่สนามประลองของภาคนี้จะมีความแตกต่างออกไปอย่างการเพิ่มห้องต่าง ๆ ที่สามารถเดินข้ามไปได้และมีห้องมากถึง 26 แบบด้วยกัน นอกจากนี้พวกเขายังไม่ลืมที่จะใส่แถบพลังสามช่องเหมือนกับStreet Fighterและมีการคอมโบท่ามากมายที่มาพร้อมกับชื่อตลก ๆ อย่างItty Bitty Combo ซึ่งจะมีค่าพลังงานแตกต่างไปตามจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวละครนั้น ๆ

Clay Fighter 63 1/3 เกมต่อสู้หายาก

                นอกจากเกมต่อสู้นี้จะออกมาในชื่อ63 1/3 แล้ว พวกเขาก็ยังแอบปล่อยภาคพิเศษมาอย่างSculptor’s Cut ที่เป็นเกมเช่าเท่านั้น รวมถึงมีการใส่ตัวละครและเนื้อเรื่องใหม่เข้าไปในเกมนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตามตัวเกมหลักอย่าง63 1/3 นั้นกลับไม่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์เท่าไหร่นัก เมื่อพวกเขาได้คะแนนจากGameRankings เพียง48%เต็ม100 หรือสอบตกนั่นเอง แม้ว่าเกมแปลกนี้จะได้รับเสียงหัวเราะไปเต็ม ๆ จากอาวุธที่มีทั้งการผายลม อาเจียนหรือตุ๊กตาไก่ยาง แต่ทว่าพวกเขาก็ไม่มีจุดเด่นอื่นอีกเลยจนทำให้ไม่คุ้มกับราคาเกมเท่าไหร่นัก

Clay Fighter 63 1/3 เกมต่อสู้

                สุดท้ายแล้ว Clay Fighter ก็เป็นหนึ่งในเกมต่อสู้ที่มีชื่อเสียงในคอนโซลต่าง ๆ มากมาย รวมถึงยังเป็นเกมแปลกที่ประสบความสำเร็จจากการยอดขายกว่าล้านตลับ อีกทั้งยังไม่ได้รวมเกมเช่าอย่าง Sculptor’s Cut ที่ผลิตออกมาเพียง 20,000 แผ่นจนกลายเป็นเกมหายากไปแล้วในปัจจุบัน

หากคุณไม่อยากพลาดกับเกม ใหม่ ๆ อย่าลืมกดติดตาม ข่าวเกมแนว FPSShooter และเกมน่าเล่น เกมไอซ์ฮอกกี้ เกมกีฬายอดเยี่ยมจากคอนโซลนินเทนโด้ที่กำลังได้รับความนิยม

นอกจากเกมมือถือและเกมออนไลน์แล้ว แอดยังมีเกมดี ๆ มาแนะนำ ทางเข้า ufabet777 ไว่ให้เพื่อน ๆไว้เล่นในยามว่าง