home เกม PC, เกมมือถือ การล็อคเนื้อหาที่ไม่ยุติธรรมต่อผู้ซื้อ แผ่นเกม ที่เกิดขึ้นกับเกมต่อสู้

การล็อคเนื้อหาที่ไม่ยุติธรรมต่อผู้ซื้อ แผ่นเกม ที่เกิดขึ้นกับเกมต่อสู้

                หากพูดถึงการเล่นเกมในช่วงยุค 90 หรือ 2000 นั้น เหล่าเด็ก ๆ หรือผู้ใหญ่ที่สนใจเล่นเกมก็จำเป็นต้องซื้อ แผ่นเกม ที่วางขายอยู่ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องPlaystation, Xbox หรือNintendo Gamecube แล Wii ก็ตาม ซึ่งข้อดีการการอุดหนุนของถูกลิขสิทธิ์ก็คือการติดของแถมบางอย่างมา ไม่ว่าจะเป็นโค้ดต่าง ๆ หรือไอเทมพิเศษตามแผ่นนั้น ทว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเกมต่อสู้อย่างStreet Fighter x Tekken กลับไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ เนื่องจากทางCapcom ได้เลือกที่จะบล็อคเนื้อหาบางส่วนและจำเป็นต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อจะปลดล็อคตัวละครทั้งหมด

แผ่นเกม

Capcom ได้เลือกที่จะบล็อคเนื้อหาบางส่วน แผ่นเกม ต้องจ่ายเงินเพิ่มเพื่อจะปลดล็อค

                ในปี 2012 ที่เกมเมอร์ยังคงสามารถซื้อแผ่นเกมมาเล่นกับคอนโซลได้อยู่นั้นทางCapcom ก็ได้ปล่อยเกมดังของพวกเขาอย่างStreet Fighter x Tekkenขึ้นมา โดยผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครจากสองเกมต่อสู้ดังมาปะทะกันได้และมีวิธีการเล่นในรูปแบบของแทคทีมหรือการสู้แบบสองประทะสอง จนกระทั่งฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดนน็อคครบทั้งสองคน ซึ่งผลตอบรับของเกมนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการให้คะแนนมากถึง 84 เต็ม 100 จากเว็บไซต์Metacritic หรือการเข้าเสนอชิงรางวัลเกมประเภทต่อสู้ยอดเยี่ยมจากเวทีSpike TVนั่นเอง

 Capcom ได้เลือกที่จะบล็อคเนื้อหาบางส่วน แผ่นเกม

                แม้ว่าพวกเขาจะได้รับคำชมมากมาย แต่สิ่งที่เป็นตราบาปของ Capcom ก็คือพวกเขาแอบล็อคเนื้อหาลงไว้ในแผ่นเกมที่วางจำหน่ายในตลาดนั่นเอง โดยระบบ DLC หรือตัวละครที่ต้องดาวน์โหลดในภายหลังที่ตามปกติจะต้องไปซื้อเพิ่มในระบบออนไลน์แทน ทว่าครั้งนี้ค่ายเกมกับใส่เนื้อหาไว้แล้วและปิดการเข้าถึงตัวละครนั้นไป ซึ่งทาง Capcom ก็ออกมาชี้แจงเหตุผลไว้ว่า พวกเขาต้องการที่จะประหยัดพื้นที่จัดเก็บหน่วยความจำของตัวเอง แม้ว่าเนื้อหาจะอยู่ในตัวแผ่นอยู่แล้วก็ตาม จนมีแต่เสียงวิจารณ์ออกมาอย่างเผ็ดร้อนในภายหลัง

การล็อคเนื้อหาที่ไม่ยุติธรรมต่อผู้ซื้อ แผ่นเกม

                แน่นอนว่า นี่คือความผิดพลาดครั้งสำคัญที่สุดของ Capcom เลยทีเดียว หลังจากที่พวกเขาแอบล็อคตัวละครไว้ในแผ่นเกมและต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อที่จะเล่นตัวละครเหล่านั้น แต่สุดท้ายแล้ว เกมต่อสู้ในปี 2012 ก็ยังเป็นหนึ่งในผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของพวกเขาและยังเป็นที่นิยมเล่นกันถึงปัจจุบัน

หากคุณกำลังมองหาเกมใหม่ ๆ ไว้เล่นแบบเพลิน ๆในวันหยุด ขอแนะนำ ข่าวเกมแนวเกม FPS Shooter เกมแนะนำ รีวิวเกมต่อสู้สุดคลาสสิค ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เกม Mortal Kombat 11 เกมบน PS4

นอกจากจะมี เกม Pc เกมคอนโซล น่าสนใจแล้วแอดยังมีเกม  ufa88s ที่สามารถเล่นกันได้แบบสบาย ๆ