home ข่าวเกมทั่วไป The Elder Scrolls V Skyrim เกมที่ทุกคนยอมรับว่าเป็นสุดยอดเกม RPG ที่ดีที่สุด

The Elder Scrolls V Skyrim เกมที่ทุกคนยอมรับว่าเป็นสุดยอดเกม RPG ที่ดีที่สุด

  The Elder Scrolls V Skyrim เชื่อว่าใครหลายๆคนอาจจะเป็นสาวกเกม RPG  (Role-playing game) หรือ เกมที่ผู้เล่นรับบทบาทสมมุติเป็นตัวละครหลักในเกมนั้นๆ อาจจะเรียกสั้นๆว่า “เกมบทบาทสมมุติ” นั่นแหละครับ สำหรับเกม RPG นั้นเป็นเกมที่ให้อิสสระกับผู้เล่น ให้ผู้เล่นได้สร้างสรรค์ตัวละคร(แต่งตัวละคร)ขึ้นมา เพื่อควบคุมการเล่นให้เป็นไปตามเนื้อเรื่องที่เกมนั้นๆได้วางไว้  ซึ่งตรงนี้แหละครับคือเสน่ห์ของเกมRPG และวันนี้ผมจะมาพูดถึงเกมหนึ่งเกม ที่ทุกคนยอมรับว่าเป็นสุดยอดเกม RPG ที่ดีที่สุด

The Elder Scrolls V Skyrim1

The Elder Scrolls V Skyrim เกมที่ให้อิสสระกับผู้เล่นได้สร้างสรรค์ตัวละคร

   สำหรับเกมThe Elder Scrolls V: Skyrimนั้นความจริงมีหลายภาคมากๆครับ และในปัจจุบันเกมThe Elder Scrollsหรือบางคนอาจเรียกว่าเกมSkyrim ก็กำลังเดินทางมาถึงภาค 6 แล้วครับ

แต่คาดว่าคงอีกหลายปีเลยทีเดียวกว่าจะปล่อยภาคนี้ออกมา ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมอย่างSkyrim ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่า เกมSkyrim ภาค 5 นั้น จะสามารถเล่นได้อีกหลายปีเลยทีเดียวเพราะเนื้อเรื่องของเกมนั้นกว้างและยาวนานเอามากๆ แต่ก่อนนะไปที่ภาค 5 นั้น ผมขอกลับมาที่TheElder Scrolls V: SkyrimหรือSkyrim ภาค 4 ก่อน เพราะสำหรับภาคนี้ นับว่าเป็นการแจ้งเกิดของเกมนี้อย่างเป็นทางการ

The Elder Scrolls V Skyrim2

โดยการคว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 ไปครอง และไม่ใช่เพียงแค่นักวิจารณ์เกมเท่านั้นที่ออกมายอมรับว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดแห่งปี 2011 แต่ยังรวมไปถึงนักพัฒนาเกมต่างๆที่ออกมาปรบมือยอมรับกับการคว้ารางวัลนี้ไปครองอีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วเกม RPG อื่นๆนั้นต้องหลีกทางเดินให้เลยทีเดียว โดยเนื้อหาของตัวเกมแบบคร่าวๆนั้น พระเอกของเรา เป็นนักรบที่มีเชื้อสายนับรบมังกรได้ถูกจับตัวไปประหาร แต่ก่อนที่จะถูกประหารก็ได้มีมังกรออกมาอาละวาด พระเอกของเราถึงหลบหนีมาได้ พอเล่าเรื่องเสร็จตัวเกมก็จะให้เราสร้างตัวละคร

The Elder Scrolls V Skyrim3

เพื่อออกไปผจญภัยกับภารกิจต่างๆภายในเกม ฟังดูผิวเผินนั้นอาจไม่มีอะไร แต่เนื้อเรื่องต่างๆระหว่างที่เรากำลังทำภารกิจนั้น บอกเลยครับว่าเนื้อหานั้นเข้มข้นเอามากๆ และมีเนื้อเรื่องที่ใหญ่ กว้างขวาง บวกกับแผนที่ที่ใหญ่มากจนไม่รู้จะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน

The Elder Scrolls V Skyrim4

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเกมTheElder Scrolls V: Skyrim เกมที่ทุกคนต่างยอมรับว่าเป็นสุดยอดเกม RPG ที่ดีที่สุด หากเพื่อนๆสนใจอยากลองเล่นก็สามารถไปโหลดกันได้ที่ STEAM เลยนะครับ และเชื่อได้เลยครับ ว่าหากเพื่อนๆได้เล่นดูแล้ว รับรองว่าเล่นเพลินจนลืมเวลาอย่างแน่นอน

ฝากกดติดตามเกมยิงปืนและบทความที่น่าสนใจเกมประเภท RPG แบบไหนที่คุณชอบ