home ข่าวเกมทั่วไป, เกม PC, เกมคอนโซล ร็อคแมน ที่ต้องปะทะร็อคแมน ร่างโคลน ในด่านของปราสาทดอกเตอร์ไวลี่

ร็อคแมน ที่ต้องปะทะร็อคแมน ร่างโคลน ในด่านของปราสาทดอกเตอร์ไวลี่

                พูดถึงศัตรูของร็อคแมนแล้วนั้น ผู้เล่นเกมส่วนใหญ่ก็มักจะนึกถึงหุ่นยนต์ที่มีลักษณะเด่นๆ อย่างคัทแมนหรือไดฟ์แมนในภาคต่างๆ แต่ทว่าย้อนไปในภาคแรกสุดของเกมนั้น ทางร็อคแมนจะได้เจอกับ ร่างโคลน ตัวเองในโซนที่สองของปราสาทดอกเตอร์ไวลี่ รวมทั้งหัวหน้าด่านอื่นๆ ในฉากก่อนหน้านี้ที่แอบมาซ่อนตัวอยู่ในโซนในผู้เล่นต้องปราบพวกเขาอีกครั้งโดยไม่คาดคิดมาก่อนนั่นเอง

ร็อคแมน ร่างโคลน

   ผู้เล่นจะไปเจอกับ ร่างโคลน นั้น ร็อคแมนจะได้เจอกับฉากที่ที่มีช่องว่างเว้นไว้ตลอดทาง

ก่อนที่ริมสุดของฉากจะมีไอเทมเพิ่มพลังให้เก็บก่อนที่จะลงมาเจอกับหัวหน้าด่านตัวเก่าอย่างคัทแมนนั่นเอง โดยการปราบเขาครั้งนี้จะยากกว่าเดิม เนื่องจากกองหินที่อยู่ในฉากนั้นไม่มีอีกแล้ว จนผู้เล่นต้องใช้ร็อคบัสเตอร์จัดการเท่านั้น เมื่อผ่านไปได้แล้วก็จะย้ายไปโซนด้านล่างต่อไป

ร่างโคลน ในด่านของปราสาทดอกเตอร์ไวลี่

                เมื่อผู้เล่นมาจนถึงโซนต่อมาของฉากร่างโคลนแล้วนั้น ก็จะเจอกับหัวหน้าด่านเก่าอีกตัวหนึ่งอย่างอิเลกแมนที่ผู้เล่นควรใช้ท่ารอลลิ่งคัตเตอร์เพื่อจัดการให้เร็วที่สุด พร้อมกับไปต่อยังด้านล่างที่จะมีเหล่าลูกน้องตัวน้อยมาคอยก่อกวนในฉากต่างๆ ซึ่งผู้เล่นควรใช้ท่าธันเดอร์บีมเพื่อจัดการหุ่นยนต์ตัวอื่นๆ เพื่อลงไปด้านล่างให้ไวที่สุดนั่นเอง โดยเมื่อผ่านทางหุ่นยนต์ปลาหมึกตาเดียวได้แล้ว ร็อคแมนก็จะเจอกับอีกร่างของตัวเอง

ร่างโคลน

                ส่วนการเอาชนะร่างโคลนของตัวเองนั้น ทางร็อคแมนจะต้องใช้ท่าร็อคบัสเตอร์ที่ตัวเองถนัดเพื่อเล่นงานศัตรู พร้อมกับต้องหลบลูกยิงต่างๆ อีกด้วย หรือจะใช้ท่าธันเดอร์บีมเพื่อจัดการกับอีกร่างของตัวเองได้เช่นกัน เพื่อไปต่อยังโซนที่สามของปราสาทดอกเตอร์ไวลี่นั่นเอง

หากคุณกำลังมองเกมใหม่ ๆ ที่น่าเล่น อย่าลืมกดติดตาม อัพเดทข่าวสารแวดวงเกม
เกมแนะนำ การสู้กับหุ่นยนต์เต่าถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญ ในร็อคแมนภาคสามใน ปราสาทดอกเตอร์ไวลี่