home เกม PC, เกมคอนโซล, เกมมือถือ การต่อสู้กับ ดอกเตอร์ไวลี่ อีกครั้งในภาคสองของเกมร็อคแมน

การต่อสู้กับ ดอกเตอร์ไวลี่ อีกครั้งในภาคสองของเกมร็อคแมน

                ในเกมร็อคแมนนั้น หนึ่งในจุดเด่นของตัวเกมก็คือการบุกไปยังปราสาทของตัวร้ายอย่าง ดอกเตอร์ไวลี่ พร้อมกับต้องจัดการนักวิทยาศาสตร์ตัวร้ายให้ได้ ซึ่งทางศัตรูของผู้เล่นมักจะเป็นของยานดอกเตอร์ไวลี่เสมอ อีกทั้งมักจะไม่ได้ลำเดียวอีกด้วย จนทำให้เกิดการมาของถังอีเพื่อเพิ่มพลังงานให้แก่ผู้เล่นขณะต่อสู้นั่นเอง นอกจากนี้ในภาคสองนั้นผู้เล่นจะต้องเจอกับเอเลี่ยนที่ดอกเตอร์เอามาหลอกเพื่อสู้แทนเขาอีกเช่นกัน

การต่อสู้กับ ดอกเตอร์ไวลี่

การบุกไปยังปราสาทของตัวร้ายอย่าง ดอกเตอร์ไวลี่ จัดการนักวิทยาศาสตร์ตัวร้าย

                สำหรับด่านที่ห้าของปราสาทดอกเตอร์ไวลี่นั้น ทางผู้เล่นก็จะมีโอกาสได้เจอกับเหล่าหัวหน้าเดิมทั้งแปดอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นฮีทแมน แอร์แมน วูดแมน เมทัลแมน แฟลชแมน ควิกแมน แครชแมนและบับเบิ้ลแมนอีกครั้ง โดยรูปแบบการโจมตีของพวกเขาจะเยากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย จนกระทั่งเอาชนะไปได้หมดแล้วนั้น จะเกิดตู้วาร์ปตรงกลางขึ้นมาเพื่อให้ร็อคแมนไปเจอกับยานดอกเตอร์ไวลี่ตัวแรกนั่นเอง

การบุกไปยังปราสาทของตัวร้ายอย่าง ดอกเตอร์ไวลี่

                การต่อสู้กับยานดอกเตอร์ไวลี่นั้น ผู้เล่นจะได้เจอกับปืนใหญ่ด้านล่างที่จะยิงลงมาอัดร็อคแมนที่อยู่ด้านล่าง โดยผู้เล่นจะต้องยิงเข้าไปในกระจกของบานเพื่อเอาชนะให้ได้นั่นเอง เมื่อเอาชนะยานลำแรกไปได้แล้วนั้น ทางผู้เล่นก็จะเจอกับดอกเตอร์ไวลี่ในยานลำต่อมาพร้อมกับต้องใช้อาวุธอย่างแครชบอมบ์เพื่อจัดการลำนี้ให้ไวที่สุด ซึ่งหลังจากนั้นทางดอกเตอร์ตัวแสบก็จะหนีไปพร้อมกับพาผู้เล่นไปยังด่านต่อไปที่มีเอเลี่ยนรออยู่

ดอกเตอร์ไวลี่

                หลังจากที่เอาชนะยานดอกเตอร์ไวลี่ไปได้แล้วนั้น ทางผู้เล่นจะยังโซนสุดท้ายของปราสาท โดยร็อคแมนจะได้เจอกับดอกเตอร์ที่กลายร่างเป็นเอเลี่ยน ซึ่งทางศัตรูตัวนี้จะใช้การโจมตีด้วยการบินไปรอบฉากพร้อมกับยิงกระสุนใส่ตัว ส่วนการที่จะปราบหัวหน้าด่านได้นั้นจะต้องใช้ท่าบับเบิ้ลลีดเพื่อเล่นงานตัวละครสุดท้ายก่อนจะไปยังฉากจบของภาคสองนั่นเอง

สามารถกดติดตามเกมใหม่ ๆ กับเราได้ที่นี่ เกมยิงปืน และเกมอื่น ๆ นีดเดิ้ลแมน กับด่านที่มีตัวเม่นเป็นจุดเด่นของฉากในเกมร็อคแมน