home ข่าวเกมทั่วไป เกม ประเภท RPG มีแบบไหนบ้าง และ RPG แบบไหนที่คุณชอบ

เกม ประเภท RPG มีแบบไหนบ้าง และ RPG แบบไหนที่คุณชอบ

  เกม ประเภท RPG ในเรื่องการตลาดของเกมRPG นั้นเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก และยังเป็นธุรกิจที่ทำกำไรให้กับผู้ผลิตอย่างมหาศาล ทั้งในอดีตและในปัจจุบัน แต่เกม RPG ที่เราเล่นกันนั้น ล้วนจำกัดแนวทางและวิธีการเล่นของตัวเกมไว้ แม้ตัวเกมนั้นจะบอกว่าผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระก็ตาม สิ่งที่ผมพูดมานั้น คือประเภทของเกม RPG นั่นเอง จะมาดูว่าเกม

เกม ประเภท RPG

วันนี้มี เกม ประเภท RPG และ RPG มาให้รู้จักมากขึ้น

   RPG เกม RPG หรือ Role Playing Game นั้นถือเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเกมที่ผู้เล่นนได้เพลิดเพลินไปกับการออกเดินทางของตัวละครตามเนื้อเรื่องต่างๆภายในเกม โดยตัวเกมประเภท RPG นี้จะเน้นไปที่การสื่อสารของตัวละคร และพัฒนาตัวละคร ซึ่งหากเราไม่อ่านหรืออินไปกับเนื้อเรื่องของเกมนี้ ก็อาจจะไม่สนุกเอาได้ เกมประเภทนี้หากมีเนื้อเรื่องที่ดี จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และเกมRPGนั้นแยกออกเป็น RPG ประเภทต่างๆอีกด้วย เช่น

เกม ประเภท RPG

   1.Action RPG  สำหรับแนว Action RPG นั้น ก็คือการดำเนินเนื้อเรื่องที่เน้นไปในเรื่องของการต่อสู้เป็นหลัก โดยแนว Action RPG  นี้มีผู้เล่นที่ชื่นชอบเยอะมากเลยดีเดียว เพราะแนว Action RPG ในปัจจุบันนั้นค่อยข้างมีกราฟิกของการต่อสู้ที่สวยงาม

   2.Simulation RPG เป็นเกมส์ RPG ที่เน้นไปในทางของการวางแผน ทั้งแผนการรบ การต่อสู้ แผนของการทำภารกิจต่างๆ แนวนี้เน้นเรื่องของการคิดที่เยอะหน่อย หลายคนอาจปวดหัวได้ แต่สำหรับใครที่ชอบแนวนี้บอกเลยครับ ว่ามันสนุกและท้าทายเอามากๆ

   3.JRPG แนวนี้นั้นไม่ได้แตกต่างกับRPG แบบอื่นเท่าไหร่นัก โดยตัว J ที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คือ ตัวย่อของ JAPANES นั่นเอง นั่นหมายความว่า ภาพและกราฟิกต่างๆ จะเป็นภาพและลายเส้นของญี่ปุ่น ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอามากๆ

เกม ประเภท RPG

   4.WRPG หากใครที่เป็นสายจริงจังหน่อย WRPG นั้นตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น และกราฟิกต่างๆของตัวละครที่สมจริง ปัจจุบัน เกมแนว WRPG ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเช่นกัน

  5.MMORPG สำหรับแนว MMORPG เมื่อก่อนถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่ปัจจุบันเกมแนว MMORPG นี้ค่อนข้างออกไปในทางเฉพาะกลุ่ม เพราะเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องต่อสู้กับบอทและกับผู้เล่นออนไลน์ด้วยกัน แต่ปัญหาของเกมจะเป็นในส่วนของการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นซึ่งมีความไม่สมดุลของเกมอยู่พอสมควร หากใครสายเติมก็โหดหน่อย สายฟรีก็อาจจะต้องลำบากหน่อย

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเกมRPGแต่ละประเภท ส่วนตัวผมนั้นไม่ค่อยถนัดเกมแนวนี้สักเท่าไหร่ หากเล่นได้นานหน่อยคงเป็นแนว  WRPG เพราะได้เสพงานภาพที่สวยงาม และแสงสีที่ดุดันพร้อมกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้น บอกเลยครับมันสนุกเอามากๆ  

ติดตามเว็บไซต์เกมยิงปืนข่าวสารและบทความ เกม PC Online