home ข่าวเกมทั่วไป, เกม PC, เกมคอนโซล, เกมมือถือ แอร์แมน กับการฝ่าด่านการอากาศครั้งแรกเพื่อเอาชนะศัตรูตัวนี้ให้ได้ ของเกมร็อคแมน

แอร์แมน กับการฝ่าด่านการอากาศครั้งแรกเพื่อเอาชนะศัตรูตัวนี้ให้ได้ ของเกมร็อคแมน

                แม้ว่าในเกมร็อคแมนภาคแรกนั้นจะมีด่านที่ผู้เล่นจะต้องเดินทางไปตามสายพานที่ลอยอยู่กลางอากาศอย่างด่านของกัทส์แมนก็ตาม แต่ทว่าในภาคสองก็มีการต่อยอดจากด่านที่ว่าจนมาเกิดขึ้นเป็นฉากของ แอร์แมน หรือหุ่นยนต์อากาศนั่นเอง โดยผู้เล่นจะต้องพาร็อคแมนฝ่าด่านลอยฟ้าขึ้นไปเหนือเมฆเพื่อเอาชนะศัตรูตัวนี้ให้ได้ โดยที่จะต้องระวังไม่ให้พลาดตกลงไปและถึงกับเสียชีวิตไปฟรีๆ เลยอีกด้วย

แอร์แมน กับการฝ่าด่านการอากาศ

  สำหรับการสู้กับ แอร์แมน นั้นผู้เล่นสามารถใช้ท่าร็อคบัสเตอร์ยิงใส่โดยตรงเลย

                ในช่วงแรกของด่านแอร์แมนนั้น ทางผู้เล่นจะเจอกับแท่นรูปยักษ์ที่จะลอยอยู่กลางอากาศพร้อมกับปล่อยลูกสมุนออกมาก่อกวนเพื่อให้ร็อคแมนตกลงไปจากฟ้า หากผู้เล่นสามารถปราบเมทัลแมนมาก่อนแล้วนั้นจะสามารถใช้ท่าเมทัลเบลดเพื่อเล่นงานได้รอบทิศทางอีกด้วย ก่อนที่จะไปเจอกับเมฆลอยฟ้าที่ทางผู้เล่นจะต้องจัดการหุ่นยนต์ดด้านบนก่อนจะยึดมาเป็นของตัวเองได้เพื่อเดินทางต่อไป

การสู้กับ แอร์แมน นั้นผู้เล่นสามารถใช้ท่าร็อคบัสเตอร์ยิงใส่

                เมื่อผู้เล่นสามารถไปจนถึงอีกฝั่งได้แล้วนั้นก็จะเจอกับหุ่นยนต์นกที่ทิ้งไข่ลงมาเพื่อปล่อยลูกนกเข้ามาเล่นงานได้ โดยผู้เล่นควรกำจัดทิ้งตั้งแต่ยังไม่วางไข่ออกมานั่นเอง ก่อนที่จะเดินไปเจอกับแท่นยักษ์อีกครั้งแต่จะมีหุ่นยนต์พัดลมที่จะคอยดูดและเป่าให้ผู้เล่นตกจากด่านลอยฟ้านี้ได้เช่นกัน เมื่อสามารถปราบทั้งหุ่นยนต์นกและหุ่นยนต์กอริลล่าพัดลมนี้ได้แล้วก็พบกับห้องของหัวหน้าอย่างแอร์แมนต่อไป

แอร์แมน

                สำหรับการสู้กับแอร์แมนนั้นผู้เล่นสามารถใช้ท่าร็อคบัสเตอร์ยิงใส่โดยตรงเลย เพียงแต่ทว่าการโจมตีของศัตรูอย่างการปล่อยสายลมนั้นจะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันจนยิงทะลุไปไม่ได้และต้องจับจังหวะเพื่อยิงในช่วงที่ลมสวนเข้าม หากผู้เล่นสามารถเอาชนะไปได้แล้วนั้นจะได้รับอาวุธพิเศษจากด่านลอยฟ้าเป็นแอร์ชูตเตอร์หรือการยิงสายลมนั่นเอง

กดติดตามเว็บไซต์ เกมยิงปืน
ข่าวสารเกมที่น่าสนใจ การขี่เรือรบสุดมันส์ของ ร็อคแมนภาคห้า การยิงปืนหรือท่าร็อคบัสเตอร์ชาร์จที่คุ้นเคย