home ข่าวเกมทั่วไป, เกม PC, เกมมือถือ การขี่เรือรบสุดมันส์ของ ร็อคแมนภาคห้า การยิงปืนหรือท่าร็อคบัสเตอร์ชาร์จที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี

การขี่เรือรบสุดมันส์ของ ร็อคแมนภาคห้า การยิงปืนหรือท่าร็อคบัสเตอร์ชาร์จที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี

                 ร็อคแมนภาคห้า เมื่อพูดถึงร็อคแมนแล้วนั้น โดยส่วนใหญ่คนจะก็นึกถึงการยิงปืนหรือท่าร็อคบัสเตอร์ชาร์จที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่ทว่าในด่านของเวฟแมนนั้นจะเป็นอีกหนึ่งด่านที่ไม่ได้ใช้ท่าเหล่านั้นเลย ซึ่งทางพระเอกคนนี้จะมีโอกาสได้ขี่เรือรบไปสู้ท่ามกลางทะเล พร้อมกับจะต้องเอาตัวรอดจากศัตรูมากมายเพื่อไปให้ถึงห้องสุดท้ายของฉากและปราบหุ่นยนต์คลื่นทะเลให้สำเร็จ โดยที่ไม่มีทางเลือกอื่นอีกด้วย

 ร็อคแมนภาคห้า การยิงปืน

ร็อคแมนภาคห้า ก็จะได้ขี่เรือรบที่สามารถใช้ท่าร็อคบัสเตอร์แบบธรรมดาเท่านั้นและไม่มีการชาร์จแต่อย่างใด

                ในฉากที่ร็อคแมนจะต้องไปบุกไปยังพื้นที่ทะเลนั้น จะเริ่มต้นจากการเข้าไปในห้องบำบัดน้ำเสียที่จะมีลูกตุ้มคอยขวางทางไว้ เมื่อเดินเข้าไปเรื่อยๆ นั้นทางผู้เล่นก็จะเจอกับลูกเหล็กที่จะกลิ้งมาชนตลอดทาง จนกระทั่งไปเจอกับท่อเป่าฟองอากาศที่จะต้องพาพระเอกจนนี้ค่อยๆ กระโดดขึ้นไปให้ได้ โดยฟองใหญ่ที่จะสามารถยืนได้นาน ส่วนฟองเล็กจะใช้เพื่อการกระโดดเหยียบไปอีกฟองหนึ่งเท่านั้น

ร็อคแมนภาคห้า ก็จะได้ขี่เรือรบที่สามารถใช้ท่าร็อคบัสเตอร์

                เมื่อไปจนถึงกลางทางแล้ว ร็อคแมนก็จะได้ขี่เรือรบที่สามารถใช้ท่าร็อคบัสเตอร์แบบธรรมดาเท่านั้นและไม่มีการชาร์จแต่อย่างใด โดยตามทางจะมีอุปสรรคคอยขวางอยู่และยังจะมีหุ่นยนต์ตัวอื่นมาขี่สกูตเตอร์สวนทางเพื่อเล่นงานเช่นกัน โดยไปจนถึงกลางทะเลแล้วนั้น ผู้เล่นจะได้เจอกับหุ่นยนต์ปลาหมึกยักษ์ที่จำเป็นต้องยิงช่องสี่เหลี่ยมบนหัวเท่านั้นเพื่อเอาชนะ ก่อนที่จะไปเจอกับฝูงปลาชุดสุดท้ายก่อนไปเจอหัวหัวหน้าอย่างเวฟแมน

ร็อคแมนภาคห้า

                จนกระทั่งทางร็อคแมนสามารถไปถึงอีกฝั่งแล้วนั้นก็จะเข้าไปสู้กับเวฟแมนได้ โดยอาวุธหลักของตัวละครนี้นั้นก็คือการยิงน้ำขึ้นมาจากใต้กินและปาฉมวกใส่ผู้เล่นเป็นแนวตรง ซึ่งผู้เล่นจะต้องหาทางหลบการยิงทั้งสองอย่าง รวมถึงการกระโดดเข้าใส่ของหุ่นยนต์ตัวนี้ด้วย ส่วนการปราบหัวหน้าด่านน้ำโดยง่ายนั้นก็เพียงใช้ชาร์จคิกโดยระวังไม่ให้ชนกับน้ำพุนั่นเอง

สามารถกดติดตาม เกมยิงปืน
ข่าวสารเกมที่น่าสนใจ เกมสไตล์เดินหน้ายิงอย่าง เกม Dirty Bomb ที่มีรูปแบบการเล่นอันหลากหลายที่แสนสนุก