home ข่าวเกมทั่วไป League of Legends World Championship 2020 เป็นการเจอกันระหว่างเกาหลีและจีน

League of Legends World Championship 2020 เป็นการเจอกันระหว่างเกาหลีและจีน

League of Legends World Championship เป็นอีกหนึ่งปีการแข่งขันที่มีทีมหน้าใหม่จนถึงทีมหน้าเก่าได้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยการนำทีมที่ได้รับคัดเลือกจากลีกภูมิภาคของตัวเองที่มีการแข่งขันอยู่ทั่วทุกมุมโลกให้มาเจอกันในการแข่งขันLeague of Legends World Championshipเพื่อหาว่าทีมไหนจะได้เป็นทีมอันดับ 1 ของโลกในปีนั้น ๆ ซึ่งในทุกปีการแข่งขันนั้นทีมที่ทุกคนบอกว่าแข็งแกร่งก็มักจะเป็นทีมจากภูมิภาคเกาหลีเป็นส่วนใหญ่เมื่อหลายปีที่ผ่านมาทีมจากภูมิภาคเกาหลีได้ทำผลงานให้เห็นแล้วว่าพวกเขาเป็นทีมที่อยู่เหนือทุกที่บนโลก จนได้ขนานนามว่าลีกเกาหลีเป็นลีกที่แข็งแกร่งที่สุด 

League of Legends World Championship

League of Legends World Championship 2020 Final เกิดขึ้นเพื่อหาอันดับ 1 ของโลก

ทำให้ทุกคนที่อยากเป็นระดับนักแข่งมืออาชีพในเกม League of Legends ต้องลองไปไต่อันดับของเกม League of Legends เซิร์ฟเวอร์เกาหลีกัน เพื่อเป็นการพัฒนาฝีมือและดูวิธีการเล่นของผู้เล่นเกาหลีว่าทำไมถึงได้เป็นผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่งได้มากกว่าผู้เล่นในลีกภูมิภาคอื่น ๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายๆสิ่งหลายๆอย่างในเกม League of Legends ก็ได้เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาของลีกเวียดนามที่พัฒนาได้อย่างก้าวกระโดดโดนแซงหน้าทุกทีมที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไป หรือแม้กระทั่งการที่ League of Legends ภูมิภาคยุโรปจะมีความแข็งแกร่งมากกว่าลีกของอเมริกาเหนือซึ่งแตกต่างจากอดีตเมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว
จนตอนนี้สามารถพูดได้เต็มปากว่าลีกภูมิภาคยุโรปนั้นสามารถสู้กับทีมที่มาจากภูมิภาคเกาหลีได้อย่างสูสี แต่สิ่งที่สำคัญเลยก็คือลีกของจีนที่ในอดีตเคยเป็นลีกการแข่งขันใต้เงาของลีกเกาหลีมาตลอดจนในระยะหลังดูเหมือนว่าลีกของประเทศจีนจะมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วจนทำให้ตอนนี้ มีความสูสี ความเข้มข้น รวมถึงระดับของการแข่งขันได้เทียบเท่าลีกของเกาหลีแล้ว โดยส่วนหนึ่งก็มาจากการที่นำผู้เล่นเกาหลีเข้าไปแข่งขันในลีกของตัวเอง 

League of Legends World Championship

เมื่อการแข่งขันLeague of Legends World Championshipเกิดขึ้นเพื่อหาอันดับ 1 ของโลก ทีมจากประเทศเกาหลีก็มักจะเจอกันเองในรอบชิงในช่วง5 ถึง 6 ปีที่ผ่านมา แต่ในช่วง 2 ถึง 3 ปีที่ผ่านมานั้นทีมที่ได้เข้าชิงก็มักจะเป็นทีมจากประเทศจีนและทีมที่เข้ามาแทรกในรอบชิงก็เป็นทีมจากลีกยุโรป ทำให้ทีมจากลีกเกาหลีไม่เคยได้พบกับทีมจากลีกจีนในรอบชิงมากเท่าที่ควรทำให้ไม่สามารถวัดได้ว่าทีมไหนหรือว่าลีกไหนเป็นลีกที่แข็งแกร่งมากที่สุดในโลก

League of Legends World Championship 2020

แต่ในการแข่งขันของปี 2020 จะได้เห็นกันแล้วว่าลีกเกาหลีหรือลีกจีนจะได้เป็นที่หนึ่งของโลกและได้การยอมรับว่าเป็นลีกที่แข็งแกร่งที่สุด เพราะในรอบชิงขณะนี้มีทีมจากเกาหลีไปรอชิงแล้วและในการแข่งขันวันที่ 25 ตุลาคมจะเป็นการแข่งขันระหว่างทีมจีนด้วยกันเอง ทีมที่ชนะจะได้ไปเจอกับทีมเกาหลีในรอบชิงและทั้งสองทีมจะได้วัดกันว่าใครจะเป็นอันดับ 1 ของโลก 

ฝากกดติดตามเกมยิงปืน
ข่าวสารเกมที่น่าสนใจทีมสุดท้ายที่ได้เข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ การแข่งขัน LOL World 2020ในการแข็งขัน ระหว่าง G2 กับ GenG